Nhà giáo ưu tú Lê Thị Ngọc – Người truyền lửa cho những thế hệ học trò

Thứ ba - 11/06/2024 22:35
Với niềm đam mê, nhiệt huyết cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, cô đã truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học trò, chắp đôi cánh để các em bay cao, bay xa tới những chân trời mơ ước.
Nhà giáo ưu tú Lê Thị Ngọc – Người truyền lửa cho những thế hệ học trò

Mustafa Kernal Ataturk từng nói“Một người thầy giỏi giống như ngọn nến - nó đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác, trọng trách của người thầy là đem lại ánh sáng tri thức cho lớp lớp các thế hệ học trò, giống như ngọn nến luôn cháy sáng hết mình, nhà giáo ưu tú Lê Thị Ngọc, giáo viên trường THCS Him Lam cũng ngày đêm miệt mài lan tỏa ánh sáng tri thức đến với các em học sinh.
      Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cao nguyên đầy nắng gió cùng với tuổi thơ nhọc nhằn, vất vả cô vẫn  nuôi trong mình niềm khát khao lớn lên trở thành cô giáo. Và rồi ước mơ ấy đã trở thành hiện thực, năm 1989 sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm cô đã trở lại mái trường PTCS Thị trấn Sìn Hồ, nơi tuổi thơ được nuôi dưỡng, học tập và trưởng thành để đem hết tài năng và tâm huyết cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà. Đến năm 1996 cô chuyển công tác về trường THCS Him Lam (nay là trường THCS Trần Can). Cùng với uy tín và năng lực chuyên môn  năm 2009 cô tiếp tục được chuyển đến công tác tại trường THCS Him Lam - một ngôi trường chất lượng cao của thành phố và của Tỉnh Điện Biên công tác cho đến nay.
     Là một cô giáo dạy Văn cùng với niềm đam mê cô đã dồn hết tâm sức cho mỗi bài giảng. Những tiết Văn của cô luôn truyền được cảm hứng cho các em học sinh, giúp bồi đắp những tình cảm tốt đẹp, những bài học cuộc sống, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người và đặc biệt là tình yêu đối với môn Ngữ văn, một môn học mà ít học sinh yêu thích. Không rập khuôn máy móc, không giáo điều gò ép, các tiết học của cô luôn vui vẻ, thú vị, sinh động, đi từ tác phẩm đến thực tiễn cuộc sống và ngược lại. Cô luôn tìm tòi, áp dụng những phương pháp dạy học mới mẻ, khơi gợi niềm khát khao khám phá, sự đồng cảm, chia sẻ. Cô như hóa thân vào từng tác phẩm, khơi gợi cảm xúc cho các em, giúp học sinh phát huy được khả năng cảm thụ văn học, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
     Bằng năng lực và kinh nghiệm giảng dạy cùng sự tận tâm, nhiều năm qua cô được nhà trường và ngành tin tưởng giao nhiệm vụ ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi các cấp; cô luôn chú trọng việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy phù hợp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Hàng năm tỉ lệ các em học sinh đạt học sinh giỏi các cấp, học sinh đỗ vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn luôn nằm trong tốp đầu, Một số em là hạt nhân cho đội tuyển học sinh giỏi quốc gia của tỉnh Điện Biên. Tất cả những kết quả đó là sự khẳng định cho những miệt mài cống hiến của cô.
 


     Không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, cô còn là một cô giáo chủ nhiệm năng động, nhiệt tình, một chuyên gia tâm lý, một người mẹ thứ hai của biết bao lứa học trò. Cô quan tâm đến từng học sinh trong lớp và rất sát sao phối hợp với phụ huynh để cùng giáo dục giúp đỡ học sinh phát triển toàn diện. Lớp của cô không chỉ nổi tiếng về thành tích học tập mà còn là tập thể đoàn kết, dẫn đầu trong mọi hoạt động của nhà trường. Cô đã truyền cho học sinh không chỉ niềm đam mê học tập, mà còn cả những động lực để các em phấn đấu để vươn tới những mục tiêu mới. Đã có biết bao thế hệ học trò dù đã trưởng thành nhưng luôn nhớ về cô với lòng biết ơn sâu sắc, vẫn luôn gọi cô tiếng “mẹ” thân thương. Nhiều em học sinh cũ với tình yêu môn Ngữ văn được bồi đắp qua các tiết dạy của cô Ngọc đã phấn đấu và trở thành đồng nghiệp của cô.
 


     Trên cương vị là tổ trưởng chuyên môn, cô luôn gương mẫu, nhiệt tình bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp không chỉ trong trường mà cả trong thành phố và những giáo viên tại các huyện thị khác. ng động sáng tạo, đổi mới trong công tác chỉ đạo chuyên môn, đặc biệt là việc chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các đề tài sáng kiến khoa học của cô có tính ứng dụng cao góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và chỉ đạo công tác tổ chuyên môn. Nhờ sự lan tỏa của cô, tổ Văn Sử - GDCD trường THCS Him Lam luôn là một tập thể đoàn kế vững mạnh; 100% giáo viên trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trở lên, 9 đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên cốt cán từ cấp thành phố trở lên. Là một giáo viên cốt cán, cô đã truyền cho đồng nghiệp, đặc biệt là thế hệ trẻ tình yêu với nghề, với bộ môn Ngữ văn.
     Với 32 năm công tác cùng với danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh cô đã vinh dự nhận bằng khen của UBND Tỉnh. Một niềm vinh dự và tự hào lớn đã đến với cô giáo Lê Thị Ngọc khi cô được Đảng và nhà nước vinh danh danh hiệu cao quý nhà giáo ưu tú tại Quyết định số 1582/QĐ-CTN, ngày 25/12/2023 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
     Là cô giáo thông minh, sáng tạo và tài năng, luôn vui vẻ, hoà đồng; một chuyên gia tâm lí của đồng nghiệp và học sinh nhưng cô lúc nào cũng rất khiêm tốn. Ở gần cô chúng ta luôn cảm nhận một nguồn năng lượng tích cực được lan toả. Với lòng nhiệt huyết, sự tận tâm, đam mê với nghề Nhà giáo ưu tú Lê Thị Ngọc sẽ luôn là “ngọn lửa” cháy sáng hết mình trong hành trình thắp sáng ước mơ cho những đam mê Văn học và cho các thế hệ học trò thân yêu!

Tác giả: thcshimlam

Nguồn tin: Ban truyền thông trường THCS Him Lam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây