NHÀ GIÁO ƯU TÚ: HÀ THỊ LIÊN – NGƯỜI QUẢN LÍ TẬN TÂM, MẪU MỰC, MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI

Thứ hai - 10/06/2024 23:20
Cô giáo Hà Thị Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, người vừa vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.
NGUT Hà Thị Liên
NGUT Hà Thị Liên
Nhắc đến trường THCS Him Lam là nhắc tới cánh chim đầu đàn của phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Để có được sự ghi nhận ấy, chính là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của biết bao thế hệ thầy trò nhà trường, trong đó, không thể không nhắc tới sự tận tâm, cống hiến hết mình vì sự nghiệp” trồng người” của cô Hà Thị Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường, người vừa vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

           Cô Hà Thị Liên sinh ra ở mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng. Năm 1991 cô tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Tây Bắc và chính thức bước chân vào nghề giáo. Trải qua nhiều môi trường công tác, từ phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Điện Biên  đến phòng giáo dục- Đào tạo thành phố Điện Biên phủ. Cho tới nay, cô đã có 33 năm hết lòng cống hiến, tâm huyết với nghề, 3 lần liên tiếp được công nhận là Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (trong đó 1 lần đạt giải Nhì); 13 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; cùng nhiều giấy khen, Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Giáo dục – Đào tạo, Liên đoàn lao động tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên và của Bộ trưởng Bộ Giáo dục -  Đào tạo.
           Để đạt được những thành tích rực rỡ như vậy, cô giáo Hà Thị Liên đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn làm tròn vai trò của một nhà giáo mẫu mực. Nét nổi bật ở cô không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, một nhà quản lí tốt mà là sự tận tâm với nghề, luôn đổi mới trong công tác giáo dục. Ở vai trò nào cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
           Khi là một giáo viên giảng dạy môn Toán, cô biết rằng đây là một môn khó,  vì thế sự sỡ hãi, ám ảnh về môn Toán đối với nhiều em học sinh là có thật. Nhưng với chuyên môn vững vàng, sự ân cần, tận tụy và đặc biệt là niềm say mê, nhiệt huyết trong mỗi giờ dạy, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp trong từng bài giảng để truyền thụ cho học sinh  tiếp thu bài bằng con đường ngắn nhất, dễ hiểu nhất. Cô kiên nhẫn chỉ bảo cho học trò từng lỗi nhỏ vìsai một li sẽ đi một dặmcô giảng bài mới cho các em mà như muốn đưa cả vào đó tình yêu môn Toán. Những bài toán hay, lí thú, những kiến thức mở rộng, nâng cao mà cô đưa ra làm học trò cảm thấy hấp dẫn và thực sự bị lôi cuốn. Vì thế nhiều em tìm thấy niềm vui, sự đam mê trong Toán học. Nhất là khi cô trực tiếp ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi, cô luôn tìm ra phương pháp giải thông minh nhất, luôn hướng học sinh khám phá, tìm ra những cách giải hay hơn cho từng bài toán, luôn thắp lên trong các em niềm say mê và sáng tạo đối với bộ môn.
Lien 2

           Với những thành tích mà cô đã đạt được, phòng Giáo dục Thành phố rất tin tưởng, năm 2011, cô được UBND Thành phố bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng trường  THCS Him Lam. Từ một giáo viên dạy giỏi, cô trở thành nhà quản lí giáo dục, phụ trách công tác chuyên môn. Trong suốt 13 năm  qua, với cương vị mới, cô luôn  say mê  hết lòng, lặng thầm cống hiến, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, từng bước cùng Ban giám hiệu xây dựng nhà trường vững bước tiến lên.
           Với vai trò là người quản lí, cô Hà Thị Liên luôn hiểu rõ đối với mỗi cơ sở giáo dục thì chất lượng giáo dục luôn là thước đo để khẳng định thương hiệu nhà trường. Trong khi trường THCS Him Lam  là ngôi trường chất lượng của phòng giáo dục thành phố Điện Biên Phủ. Vậy làm thế nào để duy trì, nâng cao chất lượng dạy và học để trường luôn phát huy được những thành tích tốt nhất, tiếp tục tô thắm truyền thống vàng mà biết bao thế hệ thầy trò đã dày công xây đắp nên. Trăn trở với những suy nghĩ đó, cô không ngừng học hỏi nâng cao trình độ của người quản lí để thích ứng tốt với cương vị mới. Cô đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo đúng, bám sát với các văn bản chỉ đạo của cấp trên và phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Làm tốt công tác tham mưu với Hiệu trưởng lập kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch cho các hoạt động chuyên môn đạt hiệu quả.
Cô đã chỉ đạo thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới trong công tác kiểm tra đánh giá, đặc biệt trong việc chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt chương trình giáo dục từ dạy học theo mô hình trường học mới đến chương trình giáo dục phổ thông 2018.  Cô trực tiếp tham gia giảng dạy, trực tiếp hướng dẫn, dự giờ  rút kinh nghiệm và tháo gỡ khó khăn về phương pháp với các đồng nghiệp trong môn Toán nói riêng và thầy cô các môn học khác nói chung để từ đó tìm ra được một  phương pháp dạy học tích cực, hiệu quả nhất theo hướng phát triển phẩm chất năng lực phù hợp với từng đối tượng học sinh của nhà trường. Kết quả mang lại chính là sự vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học của giáo viên toàn trường đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục được thể hiện qua chất lượng day - học từng năm.
            Không chỉ năng động đổi mới trong chỉ đạo chuyên  môn, mà cô còn tích cực trao đổi, hỗ trợ đồng nghiệp trong phát triển chuyên môn nghiệp vụ để đồng nghiêp trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp, góp phần năng cao chất lượng độ ngũ nhà giáo. Bởi khi có thầy giỏi thì sẽ truyền cảm hứng và kiến tạo nên nhiều thế hệ học sinh tài năng.
           Đối với trường THCS Him Lam, việc đảm bảo chất lượng được thể hiện rõ nét nhất qua nhiều năm liên tục học sinh đều đạt giải Nhất, Nhì trong kì thi các cấp như Máy tính cầm tay, thi chọn Học sinh giỏi văn hoá lớp 9, thi Khoa học kĩ thuật, giao lưu Olympic khối 6,7,8 cấp thành phố cùng nhiều cuộc thi khác.
            Với tất cả sự nỗ lực, tâm huyết, cố gắng không ngừng, cô Hà Thị Liên đã cùng Ban giám hiệu trường THCS Him Lam đưa nhà trường đạt nhiều thành tích xuất sắc. Nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục trong thành phố được phụ huynh học sinh tin tưởng để lựa chọn

            Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp, luôn say mê, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, cô giáo Hà Thị Liên thực sự thể hiện được vai trò nổi bật của mình ở bất cứ cương vị nào. Và thành quả ngọt ngào đã đến với cô, ngày 25/12/2023, Chủ tịch nước đã ký Quyết định phong tặng cô Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Đây là một danh hiệu cao quý của Nhà nước nhằm tôn vinh những người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Xin chúc mừng cô giáo Hà Thị Liên. Chúc cô mãi là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh luôn học tập, noi theo.

Tác giả: thcshimlam

Nguồn tin: Ban truyền thông trường THCS Him Lam:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây