TRI ÂN NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG

Thứ hai - 09/05/2022 00:22
Chia tay cô giáo Nguyễn Thị Mai về nghỉ chế độ “ Nếu được chọn một lần nữa tôi vẫn xin chọn làm nghề giáo viên – một nghề cao quý”
TRI ÂN NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG

Tháng 5 về sân trường rực nắng hạ, tràn ngập sắc đỏ của hoa phượng hồng cùng tiếng ve ngân vang gọi hè, tháng của nỗi niềm bâng khuâng xao xuyến tình cô trò.

Ngày 9/5/2022 Trường THCS Him Lam trân trọng tổ chức buổi HĐGDTT với chủ đề: "Tri ân người lái đò thầm lặng”- chia tay cô giáo Nguyễn Thị Mai sau hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục về nghỉ hưu theo chế độ.

          Mở đầu tiết HĐGDTT là chương trình văn nghệ đặc sắc với ca khúc ngọt ngào, những điệu múa duyên dáng của các em HS đã gợi lại một chặng đường vất vả, gian nan mà cô Nguyễn Thị Mai người con của quê hương Thái Bình với tình yêu nghề giáo, đã rời xa quê hương đến với miền Tây Bắc- nơi đây bao ngôi trường cô đã từng in dấu chân cô: Trường THCS Chi Luông – thị xã Lai Châu cũ, trường THCS thị trấn Mường Thanh – huyện Điện Biên (nay là trường THCS Nam Thanh) cuối cùng là ngôi trường THCS Him Lam thân yêu.
Một số tiết mục văn nghệ trong buổi HĐGDTT  
 
Ảnh 3 văn nghệ
 
 
Ảnh 5 văn nghệ
Lời tâm sự của cô Nguyễn Thị Mai với thầy trò nhà trường trong buổi chia tay thật xúc động. Với cô  những kỉ niệm về HS, đồng nghiệp, mái trường nơi cô đã từng công tác là kỉ niệm không bao giờ quên, cô tâm sự: “ Nếu được chọn một lần nữa tôi vẫn xin chọn làm nghề giáo viên – một nghề cao quý”, cảm ơn những tâm sự của cô người đã cả đời gắn bó với sự nghiệp giáo dục nay cô đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang ấy.
Ảnh 6 cô Mai chia tay

Trong buổi lễ chia tay  cô Hà Thị Liên – Phó hiệu trưởng Trường THCS Him Lam đại diện  cho Ban giám hiệu , tập thể giáo viên trong nhà trường lên nói đôi lời chia tay  với cô Nguyễn Thị Mai. Tập thể GV-HS nhà trường luôn ghi nhận những tình cảm và sự đóng góp của cô với nhà trường và sự nghiệp giáo dục.
Ảnh 7 Cô Liên phát biểu

Giây phút xúc động khi cả trường cùng lắng nghe lời  bài hát, múa “Cô tuyệt vời nhất” của HS lớp 8C5 dành tặng cô Nguyễn Thị Mai. Một  món quà tri ân đầy ân tình, sâu sắc mà các em gửi đến cô  người GVCN – người mẹ thứ 2 của mình, người đã nâng đỡ từng bước trên con đường trưởng thành.
 Học sinh lớp 8C5 với cô Mai 
Ảnh 8 HS chia tay
 
Ảnh 9 HS 8C5 Chia tay
Qua hoạt động giáo dục đã thể hiện tình cảm của thế hệ học sinh dành cho thầy cô những người đã luôn dìu dắt, quan tâm, lo lắng cho các em trong cuộc sống  Đồng thời giáo dục cho các em truyền thống, đạo lí tốt đẹp của dân tộc “ Tôn sư trọng đạo”.
Một số hình ảnh thầy và trò Him Lam trong buổi chia tay cô Nguyễn Thị Mai 
Ảnh 10 đồng nghiệp chia tay
Ảnh 11 đồng nghiệp chia tay
 
Ảnh 12
 
Ảnh 13 đồng nghiệp
 
Ảnh 14 HS 8C5
 

Nguồn tin: Ban truyền thông trường THCS Him Lam

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây