HƯỚNG VỀ NGUỒN

Thứ ba - 07/05/2024 01:47
Thầy cô giáo và các em học sinh đến thăm hỏi, động viên các chiến sỹ từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ thuộc địa bàn phường Noong Bua. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2024)
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
     Nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ đồng thời tri ân những anh hùng, sức mạnh chiến binh đã góp công làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy năm châu châu chấn địa cầu. Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (5/7/1954 -7/5/2024). Ngày 5/4/2024, Trường THCS Him Lam đã tổ chức cho các thầy giáo và em học sinh đến thăm, thành viên các chiến Sĩ từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ thuộc địa bàn phường Noong Bua.
     Trong buổi gặp gỡ các thầy giáo và các em học sinh được nghe các nhân chứng lịch sử kể lại những câu chuyện cảm động về những ngày khó khăn gian khổ trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Các ông chia sẻ: 70 năm đã trôi qua, dù mọi thứ có thể quên nhưng hình ảnh trên chiến trường năm ấy, những trận chiến ác liệt cùng đồng đội thì không thể nào quên, luôn sâu trong tâm trí, dễ dàng trong left time mỗi khi nhớ về. Nhiều đồng chí, đồng đội đã hy sinh anh dũng, người còn sống tiếp tục minh cường quyết tâm chiến đấu giữ vững lá cờ quyết chiến quyết thắng để ngày hôm nay Điện Biên Phủ nở hoa độc lập.
     Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa đáp ứng thời gian của các chiến sĩ Điện Biên. Thông qua hoạt động giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào dân tộc khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất anh hùng. Từ đó thể hiện trách nhiệm của bản thân sức mạnh phấn đấu học tập, rèn luyện xây dựng Điện Biên giàu mạnh, không ngừng phát triển xứng đáng với sự hy sinh của cha anh đi trước.
Một số hình ảnh ý nghĩa trong buổi hoạt động

 

Thăm gia đình Ông Nguyễn Phương Đàn
 

Thăm gia đình Ông Cao Danh Quất
 

Thăm gia đình Ông Cà Văn An
 

Thăm gia đình Ông Vũ Mạnh Huyền
 

Thăm gia đình Ông Hoàng Cường Minh
 

Thăm gia đình Ông Hoàng Quang Lộc

Tác giả: thcshimlam

Nguồn tin: Ban truyền thông trường THCS Him Lam

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây