Trường mầm non Sơn Ca Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Thứ tư - 09/11/2016 11:28
Thực hiện Văn bản số 460/PGDĐT-GDMN ngày 28/9/2016 của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ về việc Hướng dẫn thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn GDMN năm học 2016-2017; thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của nhà trường, sáng ngày 27 tháng 10 năm 2016 trường Mầm non Sơn Ca đã tổ chức chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm".
Trường mầm non Sơn Ca Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”
anh 1goc gia dinh
 Hoạt động góc ở độ tuổi 4-5 tuổi: góc “Gia đình”
 
Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" thực sự cần thiết và quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ, mang lại hiệu quả giáo dục một cách tối đa.

Nhà trường đã lựa chọn hoạt động góc ở độ tuổi 4-5 tuổi của cô giáo Nguyễn Thị Nết để minh họa cho chuyên đề. Qua dự giờ và tham quan lớp cho thấy, giáo viên đã chú trọng xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ rất phong phú ở các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp, các học liệu ở các góc được tận dụng từ các nguyên vật liệu mở, sẵn có của địa phương như các củ, quả, gạo, ngô, lá cây, rơm...nhằm khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau. Đặc biệt trong tổ chức cho trẻ hoạt động, cô giáo đã thể hiện rất rõ phương pháp, cách thức cô chuyện và chơi với trẻ, kích thích trẻ tư duy, tạo cho trẻ có nhiều cơ hội có thể chủ động tích cực vui chơi, tìm tòi khám phá, trải nghiệm, thực hành, sáng tạo, hợp tác và chia sẻ ý tưởng ở từng nhóm góc chơi của trẻ.
u1
 Góc phân vai “Bác sỹ”

Ngay từ khi nhà trường triển khai chuyên đề, hầu hết các lớp đều rất chủ động và chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”, tăng cường tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động, phát huy tính tích cực thông qua các hoạt động hàng ngày, theo chủ đề giáo dục và trưng bày các sản phẩm tự tạo của trẻ ở các góc trong lớp điển hình như ở lớp mẫu giáo lớn và mẫu giáo bé 1...

Kết thúc buổi chuyên đề, cán bộ quản lý, giáo viên toàn trường đã thống nhất việc xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục cho đến những hoạt động cụ thể của người giáo viên như lập kế hoạch, xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức các hoạt động... đều hướng tới từng trẻ cũng như từng nhóm trẻ nhỏ và nhóm trẻ lớn để tạo cơ hội cho trẻ được học tập trong điều kiện cụ thể nhằm hỗ trợ trẻ phát triển ở tất cả các lĩnh vực.
anh3goc ban hang
 Góc phân vai “Bán hàng”

Việc tổ chức chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chuyên đề giúp giáo viên hiểu rõ hơn về phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và biết cách vận dụng vào chương trình giáo dục mầm non một cách hiệu quả giúp từng cá nhân trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng./. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây