TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT

Thứ năm - 12/11/2020 08:36
Nội dung của buổi tuyên truyền hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam đi sâu tìm hiểu luật giáo dục; tìm hiểu, thảo luận thực hiện Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT quy định về Điều lệ trường trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).
TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Với mục tiêu để học sinh hiểu hơn về pháp luật và giáo dục ý thức thực hiện nghiêm chỉnh  pháp luật. Ngày 9 tháng 11 năm 2020 thực hiện “Ngày pháp luật Việt Nam”. Năm 2020 với chủ đề  “ Chủ động tìm hiểu, nâng cao ý thức tuân thủ, thực thi pháp luật là trách nhiệm của mỗi người”. Trường THCS Him Lam tổ chức sinh hoạt tập thể với chủ đề : Tuyên truyền giáo dục pháp luật.
Dự buổi sinh hoạt tập thể có các thầy cô giáo trong Đoàn thực hành sư phạm của Trường cao đẳng tỉnh Điện Biên cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THCS Him Lam.
Nội dung của buổi tuyên truyền hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam đi sâu tìm hiểu luật giáo dục; tìm hiểu, thảo luận thực hiện Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT quy định về Điều lệ trường trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT).
Hoạt động thu hút học sinh tham gia sôi nổi tích cực, nhất là phần tranh luận về việc sử dụng điện thoại; việc không phê bình học sinh trước lớp, trước toàn trường. Nhiều ý kiến học sinh mạnh  dạn tham gia trao đổi tích cực, tranh luận phản hồi.
Kết thúc hoạt động các em học sinh đã được giáo viên tư vấn thực hành pháp luật và cô hiệu trưởng giải đáp những thắc  mắc tranh luận và làm rõ việc sử dụng điện thoại như thế nào cho đúng; cũng như các quy định về việc thực hiện khen thưởng kỉ luật học sinh. Các em học sinh được hiểu rõ hơn về luật giáo dục cũng như Thông tư 32 quy định về Điều lệ học sinh.
             Một hình ảnh trong buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật
 
Anh 1
 
ANH 2
 
ANH 3
 
ANH 4
 
ANH 5
 
ANH 6
 
ANH 7
 
ANH 9

Cùng hoạt động các em  học sinh tham gia tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2020.
 Hình ảnh giáo viên - học sinh tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2020.
 
ANH 10
 
ANH 11

 Học sinh trường THCS Him Lam cùng nhau hô vang khẩu hiệu tuyên truyền ATGT
                                     
ANH 12
 
ANH 13

Buổi sinh hoạt tập thể không chỉ đem lại nhiều kiến thức bổ ích về pháp luật cho các em học sinh, giúp các em nâng cao ý thức bản thân khi thực hiện pháp luật và từ đó xác định được mỗi học sinh cần: chủ động tìm hiểu, nâng cao ý thức tuân thủ, thực thi pháp luật là trách nhiệm của mỗi người. Đồng thời các em cần có ý thức hơn trong việc tham gia ATGT để mỗi chúng ta luôn cảm nhận sự an toàn, hạnh phúc trên mọi nẻo đường.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây