TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU VỀ CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Thứ bảy - 07/11/2020 09:24
Trường THCS Him Lam phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiến hành tổ chức buổi HĐGD tập thể với chủ đề: " Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động trải nghiệm".
TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU VỀ CHIẾN THẮNG  ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã đi qua hơn nửa thế kỉ, nhưng ý nghĩa và dư âm của nó mãi còn vang vọng với non sông, đất nước. Để có được chiến thắng vĩ đại đó, chúng ta không  thể  không nhắc tới sự hy sinh to lớn của biết bao anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, hiến dâng trọn tuổi thanh xuân để "đất nước được nở hoa độc lập" và "mãi bay lên trong bát ngát mùa xuân". Trân trọng quá khứ và ghi nhớ công lao của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng; bên cạnh đó, giúp các em học sinh thấy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, gian khổ của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Ngày 6/11/2020, thực hiện công văn phối hợp số 440 giữa Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Điện Biên về việc" Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với hoạt động giáo dục và xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, giai đoạn 2020-2025", Trường THCS Him Lam phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tiến  hành tổ chức buổi HĐGD tập thể với chủ đề: " Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động trải nghiệm".
            Buổi HĐGD tập thể có sự tham dự đại biểu lãnh đạo phường Noong Bua, phòng Giáo dục – Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ cùng chuyên viên phòng Giáo dục – Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ; và  lãnh đạo Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và đại diện Hội cha mẹ học sinh trường cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo và hơn 800 em HS trường THCS Him Lam.
Anh 1
Múa “ Giải phóng Điện Biên”  do các em học sinh lớp 8C3 thể hiện
                    
Anh 2
 
 Bài hát “Hành khúc người chiến sĩ văn hóa” – viên chức Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thể hiện
                 
Anh 3
  
 Múa sạp của đồng dân tộc Thái - các em học sinh thể hiện 
 
Chương trình " Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt động trải nghiệm" gồm 3 phần: Thuyết minh triển lãm;  Hoạt động trí tuệ; Hoạt động trải nghiệm, hoạt náo.
Cả sân trường như lắng đọng lại khi nghe cô Nguyễn Thị Việt Hằng thuyết minh về chiến dịch Điện Biên Phủ. Một trận chiến hào hùng năm xưa như được sống lại qua từng hình ảnh và được tái hiện lại trong kí ức của mỗi học sinh về những gian khổ, ác liệt mà quân dân ta đã phải chịu đựng.
 
Anh 4
 
Anh 5

Cô Nguyễn Thị Việt Hằng – viên chức  Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thuyết minh về chiến dịch Điện Biên Phủ
          
  Không khí buổi HĐGD tập thể càng trở nên sôi nổi và náo nhiệt khi các em được tham gia vào hoạt động trí tuệ và hoạt động trải nghiệm với những trò chơi: Theo dòng lịch sử; Băng bó vết thương ở lòng bàn tay;  Vận động cướp cờ; Hát hay, múa dẻo. Ở bất kì nội dung nào các em tham gia tích cực, hào hứng. Sự thông minh, nhanh trí, khéo léo, sáng tạo  của các em được bộc lộ qua từng hoạt động.
Anh 6

 Hoạt động trí tuệ: Theo dòng lịch sử
 
Anh 7
 
Anh 8

 Hoạt động sáng tạo: Băng bó viết thương ở lòng bàn tay
 
Anh 9

Trò chơi vận động cướp cờ
 
Anh 10
 
Anh 11

 Học sinh hào hứng trong hoạt động trải nghiệm
Qua buổi HĐGD tập thể với chủ đề "Tuyên truyền, giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ và các hoạt  động trải nghiệm" của Trường THCS Him Lam. Đã giúp các em hiểu hơn về lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông; về tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt mọi khó khăn gian khổ của quân và dân ta trong trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, cũng như  thấy được sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc máu xương để cho hôm nay chúng ta được hạnh phúc. Hoạt động này cũng là nén tâm nhang của thế hệ đi sau xin được thành kính dâng lên những người đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Để từ đây, thế hệ trẻ Điện Biên nói chung và học sinh Trường THCS Him Lam nói riêng càng ra sức gìn giữ và phát huy truyền thống  quý báu đó, cố gắng học tập, luyện rèn để góp sức nhỏ bé của mình vào xây dựng Tổ quốc, để non sông đất nước ta  " muôn thuở vững âu vàng".
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây